ฉนวนใยแก้ว (Glasswool/Fiberglass Insulation)

ฉนวนใยแก้ว (Glasswool/Fiberglass Insulation)


ฉนวนใยแก้ว  ผลิตขึ้นมาจากแก้ว ซึ่งเป็นวัตถุดิบภายในประเทศที่มีคุณภาพสูง แล้วลำเลียงเข้าไปในเตาหลอมที่อุณหภูมิสูงจนหลอมละลาย และถูกปั่นเป็นเส้นใยขนาดเล็กที่มีความละเอียดอ่อน ผสมผสานเป็นเนื้อใยแก้วด้วยกาวชนิดพิเศษ เพื่อยึดให้เส้นใยแก้วเกาะติดกัน และลำเลียงสู่ขบวนการอบขึ้นรูปเป็น ฉนวนใยแก้วชนิดม้วน, ฉนวนใยแก้วแผ่น และ ฉนวนใยแก้วหุ้มท่อสำเร็จรูป มีจำหน่ายทั้งแบบธรรมดา และแบบมีอะลูมิเนียม โดยมีคุณลักษณะของฉนวนที่ดี อีกทั้งยังเป็นฉนวนใยแก้วที่เหมาะแก่การใช้งานทั่วไป ทั้งการป้องกันความร้อน และดูดซับเสียงรบกวนของอาคาร โรงงาน รวมถึงบ้านพักอาศัยทั้งเก่าและใหม่

คุณสมบัติหลัก และการใช้งานของ ฉนวนใยแก้ว

กันความร้อน- สามารถป้องกัน การสูญเสียพลังงานความร้อน ออกจาก ท่อ,ถัง

เก็บรักษาความเย็น- ป้องกันความเย็นสูญเสียและหยดน้ำรอบท่อ

 

ประโยชน์การใช้งาน 

ช่วยประหยัดพลังงาน

ฉนวนใยแก้ว ที่มีค่าการนำความร้อนต่ำจึงสามารถลดปริมาณความร้อนที่เข้าสู่อาคารได้มากในบริเวณที่มีการติดตั้งฉนวน จึงสามารถช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าของอาคาร และโรงงานที่มีเครื่องปรับอากาศลงได้

 

ป้องกันเสียงรบกวน

ฉนวนใยแก้ว มีคุณสมบัติในการกันเสียงรบกวนจากภายนอกเช่น เวลาฝนตกกระทบหลังคาและเสียงที่เกิดในอาคาร ไม่ให้รบกวนคนภายนอก

 

น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย

ฉนวนใยแก้ว ที่มีน้ำหนักเบา ทนทานต่อแรงดึงไม่ฉีกขาดง่าย สามารถคืนตัวได้ดีเมื่อได้รับแรงกด จึงสะดวกต่อการติดตั้งกับวัสดุหลังคาทุกประเภท ทั้งหลังคาเก่า และหลังคาใหม่

 

ไม่ลุกติดไฟ

ฉนวนใยแก้ว ที่ผลิตจากวัตดุดิบที่ไม่ติดไฟ จึงไม่เป็นชนวนก่อให้เกิดอัคคีภัย

 

อายุการใช้งานยาวนาน

ฉนวนใยแก้ว ที่ผลิตจากเส้นใยแก้ว เป็นวัสดุที่ไม่เสื่อมสภาพ ไม่เป็นอาหารของสัตว์ แมลงและเชื้อรา จึงคงความเป็นฉนวนได้ยาวนาน

 ขนาดการใช้งาน 

  • ฉนวนหุ้มท่อ (MicroCover)

 


ฉนวนหุ้มท่อ ที่ผลิตจากเส้นใยแก้วยึดเกาะด้วยกาวชนิดพิเศษขึ้นรูปท่อมีความหนาแน่น 56 – 112  มีความยาวท่อละ 1 เมตร มีทั้งชนิดปิดผิวและไม่ปิดผิวหน้าด้วยอะลูมิเนียมฟอลย์ ติดตั้งง่าย ทำงานได้รวดเร็ว โดยผู้ผลิตได้ออกแบบให้ด้านหนึ่งของท่อสามารถเปิดสวมได้ตามรอยผ่าของฉนวน และมีปีกของวัสดุปิดผิวยื่นออกมาตามรอยผ่าเพื่อความสะดวกในการติดตั้งและป้องกันการสูญเสียความร้อน/ความเย็น

ฉนวนหุ้มท่อ ที่ผลิตตามมาตรฐาน มอก.486, มอก.487 และมาตรฐานสากล ASTM

การใช้งาน

MicroCover เป็นฉนวนที่ออกแบบสำหรับใช้งานห่อหุ้มท่อส่งน้ำร้อนน้ำเย็นและท่อไอน้ำ รวมทั้งท่อส่งต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกของอาคาร โรงงาน โรงแรม โรงพยาบาล และที่พักอาศัย เพื่อควบคุมอุณหภูมิตามที่ต้องการ จะมีให้เลือกใช้งาน 2 ประเภท คือ

  • MicroCover                       รุ่นธรรมดา สำหรับการใช้งานที่อุณหภูมิ 0 ถึง 232  C (450F)
  • MicroCover Hi-Temp        รุ่นทนอุณหภูมิสูง สำหรับการใช้งานที่อุณหภูมิ 0 ถึง 450  C (850F)

ประโยชน์การใช้งาน

  1. ควบคุมอุณหภูมิ (Excellent Thermal Control)
  2. ประหยัดพลังงาน (Energy Cost Saving)
  3. ป้องกันการเกิดหยดน้ำ (Condensation Control)
  4. ติดตั้งสะดวก (Easy to Install)
  5. อายุการใช้งานยาวนาน (Long Life Performance)

 

  • ฉนวนหุ้มท่อลม (Micro DuctWrap)

Micro Duct Wrap ฉนวนใยแก้วที่ผลิตตามมาตรฐาน มอก.486, มอก.487 และมาตรฐานสากล ASTM, NFPA 90A ขึ้นรูปเป็นแบบม้วนมีความหนาแน่นสม่ำเสมอ ยืดหยุ่นและคืนตัวได้ดี ปิดผิวหน้าด้วยแผ่นอะลูมิเนียมฟอยล์กันความชื้นชนิดไม่ลามไฟจากโรงงาน

วัสดุปิดผิว

เลือกใช้วัสดุปิดผิวที่มีคุณภาพสูง ไม่ลามไฟ ชนิดที่มีเส้นใยเสริมแรงแบบ 3 ทาง ยึดติดแน่นกับเนื้อฉนวนด้วยกาวชนิดไม่ลามไฟ (Fire Retardant Adhesive) ไม่เลื่อนหลุดง่าย คงทน และสวยงาม โดยมีวัสดุปิดผิวให้เลือกหลายชนิด ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ออกแบบ

การใช้งาน

ฉนวนที่ออกแบบมาสำหรับงานหุ้มท่อลมเย็น หรือลมร้อนของอาคาร สำนักงาน โรงงาน และบ้านพักอาศัย เพื่อรักษาอุณหภูมิท่อลมให้คงที่และสม่ำเสมอ โดยอุณหภูมิใช้งานไม่เกิน 121C (250F)

ประโยชน์การใช้งาน

  1. รักษาความร้อน/เย็น
  2. ดูดซับเสียง
  3. ป้องกันการควบแน่นเป็นหยดน้ำ
  4. น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย
  5. ไม่ลุกติดไฟและไม่มีควัน
  6. ต้านทานเชื้อรา
  7. อายุการใช้งานยาวนาน

 

  • ฉนวนหลังคา (MicroRoof)

 

 

MicroRoof ฉนวนใยแก้วที่ผลิตตามมาตรฐาน มอก.486, มอก.487 และมาตรฐานสากล ASTM ขึ้นรูปเป็นแบบม้วนมีความหนาแน่นสม่ำเสมอ ยืดหยุ่นและคืนตัวได้ดี ปิดผิวหน้าด้วยแผ่นสะท้อนความร้อนอะลูมิเนียมฟอยล์กันความชื้นชนิดเสริมแรงจากโรงงาน

การใช้งาน

MicroRoof เป็นฉนวนที่ออกแบบสำหรับงานหลังคา และผนังของอาคาร สำนักงาน โรงงานและที่พักอาศัยทั้งเก่าและใหม่ ใช้ได้กับหลังคาเหล็กรีด หลังคากระเบื้อง หลังคาคอนกรีต ฯลฯ เพื่อกันความร้อนและดูดซับเสียง

ประโยชน์การใช้งาน

  1. ต้านทานความร้อนสูง
  2. ป้องกันเสียงรบกวน
  3. ป้องกันการควบแน่นเป็นหยดน้ำ
  4. ช่วยประหยัดพลังงาน
  5. คืนตัวได้ดี
  6. น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย
  7. ไม่ลุกติดไฟ
  8. อายุการใช้งานยาวนาน

  • rockwool1.JPG
    ฉนวนใยหิน Rockwool ฉนวนกันความร้อน ฉนวนใยหินRockwool ซึ่งผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ปลอดภัยต่อสุขภาพ ไม่มีส่วนผสมของสารพิษ และไม่ใช่แร่ใยหิน (Non Asbestos) ฉนวนใยหิน Rockwool มีทั้ง ...

  • epg-web-organization-aeroflex.jpg
    ฉนวนเย็น ฉนวนยางดำ ฉนวนยาง Aeroflex, Armaflex คือ ฉนวนชนิดท่อและแผ่น ที่ผลิตจากยางอีลาสโตเมอร์ชนิดพิเศษ (EDPM) ประกอบไปด้วยเซลล์อิสระซึ่งมีผนังกั้นไม่ทะลุถึงกันเป็นจำนวนมาก ภายในเซ...

  • DSCN0589 1 - Copy_page-0001.jpg
    บริษัท อาร์ที ไทย จำกัด เรามีประสบการณ์ยาวนานกว่า 10 ปี เป็นผู้ชำนาญงานติดตั้งฉนวนกันความร้อน/เก็บกักความเย็นในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ งานหุ้มฉนวนท่อน้ำร้อน, หุ้มฉนวนท่อน้ำเย็น, บอยเ...

  • rtthai jacket.jpg
    จำหน่ายแจ็คเก็ต (Jacket) หุ้มท่อสำเร็จรูป บริษัท อาร์ที ไทย จำกัด รับผลิต แจ็คเก็ต (Jacket)ท่อ, ข้องอ, Valve, Flange ทุกชนิด รวมถึงชนิดแผ่นสั่งทำ เช่น อลูมิเนียม (Aluminium), สแตนเ...

  • calcium-silicate-2.png
    Calcium Silicate (Board & Pipe Cover) is thermal insulation, mechanical strength, heat resistance, and water resistance, it is useful for various buildings and industrial equ...

  • machine-495376_1920.jpg
    นอกจากนี้ ทางบริษัท อาร์ที ไทย จำกัด ยังเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอื่นๆ อาทิเช่น ผ้าใยแก้วและเทปใยแก้ว หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อมาที่ เบอร์โทร086-544-9418,091-519-4...