ฉนวนใยหิน Rockwool

 ฉนวนใยหิน Rockwool

ฉนวนกันความร้อน  ฉนวนใยหิน Rockwool ซึ่งผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ ปลอดภัยต่อสุขภาพ ไม่มีส่วนผสมของสารพิษ และไม่ใช่แร่ใยหิน (Non Asbestos)

 

ฉนวนใยหิน Rockwool มีทั้ง ฉนวนใยหืน แผ่น (Slab) ,ฉนวนใยหินม้วน (Blanket) และฉนวนใยหินท่อขึ้นรูป (Sectional Pipe Insulation) นิยมใช้เป็นฉนวนใต้หลังคา,
ระบบปรับอากาศ, ผนังกันความร้อน, กันไฟ, ผนังกันเสียง Curtain wall สำหรับบ้านพักอาศัย, อาคารสมัยใหม่, สำนักงานและโรงงาน รวมถึงใช้กับงาน
 ฉนวนหุ้มท่อ, เตาอบ Boiler, ระบบนำความร้อนในงานอุตสาหกรรม โรงไฟฟ้า และโรงงานต่าง ๆ ที่ระบบการผลิตมีความร้อนสูง

ฉนวนใยหิน Rockwool จะใช้ห่อหุ้มอุปกรณ์ที่มีความร้อนสูง เพื่อมิให้สูญเสียพลังงานความร้อน และป้องกันอันตรายกับผู้ที่ปฏิบัติงาน  ซึ่งอุณหภูมิที่ฉนวนใยหิน ร็อควูล (Rockwool) สามารถใช้ได้คือ
ตั้งแต่ 1 องศาเซลเซียส ถึง 820 องศาเซลเซียส (1°C - 820°C) โดยตัวฉนวนร็อควูล (Rockwool) จะช่วยคงสภาพปกติ และรักษาอุณหภูมิของอุปกรณ์ให้อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องการ

 

ฉนวนใยหิน Rockwool ผลิตมาจากหินธรรมชาติ มีน้ำหนักเบา สามารถกันความร้อนได้สูง ดูดซับเสียงได้ดี ไม่ติดไฟ ไม่ลามไฟ กันน้ำได้ดี ไม่ดูดซับความชื้น ไม่ทำปฏิกิริยากับโลหะ ช่วยประหยัดพลังงาน
มีทั้งแบบแผ่นและแบบม้วนยาว นอกจากนี้สามารถเลือกวัสดุปิดผิวหน้าฉนวนได้ตามต้องการ เช่น ปิดด้วยอลูมิเนียมฟอยล์ หรือลวดตาข่าย เป็นต้น

 

ฉนวนใยหิน Rockwool สามารถใช้งานได้ทั้งงานอุณหภูมิสูงและต่ำขึ้นอยู่กับการใช้งาน ว่าผู้ใช้งานต้องการจะหุ้มฉนวนส่วนไหน หากงานที่เป็นรูปทรงเรขาคณิตหรือพื้นที่เรียบกว้าง เช่น แทงค์, เก็บสารเคมี, 
หม้อต้ม, เตาอบ หรือบอยเลอร์ นั้นสามารถใช้ฉนวนใยหิน Rockwool ได้ทั้งแบบแผ่น (Fibertex Board) หรือแบบผืนยาว (Fibertex Blanket)ก็ได้ แต่หากเป็นอุปกรณ์ที่ไม่เป็น รูปทรงเรขาคณิตก็สามารถ
ใช้ฉนวนร็อควูล (Rockwool) ที่มีลวดตาข่ายติดอยู่กับผิวฉนวน (Fibermesh) ได้เช่นกัน ซึ่งลวดตาข่ายนี้จะช่วยให้การยึดเกาะกันของผืนฉนวนแน่นมากขึ้น และลดการร่วงหล่นของแผ่นฉนวน
จากการสั่นสะเทือนจากเครื่องจักรอื่นๆ ที่อยู่ข้างเคียง

การใช้งานฉนวนใยหิน Rockwool ขึ้นอยู่กับช่วงของอุณหภูมิและการประยุกต์ใช้งาน โดยปกติช่วงอุณหภูมิที่ฉนวนยหินสามารถป้องกันความร้อนได้สูงสุดถึง 820 องศาเซลเซียส (820°C) สามารถเลือกขนาด
และรูปทรงของฉนวนได้อย่างเหมาะสมกับการใช้งาน

ฉนวนใยหินแบบแผ่นแข็ง          มีความกว้าง 600 มม. และ 1,200 มม. ความยาวไม่เกิน 2,000 มม.

ฉนวนใยหินแบบผืนยาว             มีความกว้าง 600 มม. และ 1,200 มม. ความยาวตั้งแต่ 2,000 มม. ถึง 7,500 มม.


  • Capture.JPG
    ฉนวนใยแก้ว (Glasswool/Fiberglass Insulation) ฉนวนใยแก้ว ผลิตขึ้นมาจากแก้ว ซึ่งเป็นวัตถุดิบภายในประเทศที่มีคุณภาพสูง แล้วลำเลียงเข้าไปในเตาหลอมที่อุณหภูมิสูงจนหลอมละลาย และถูกปั่นเ...

  • epg-web-organization-aeroflex.jpg
    ฉนวนเย็น ฉนวนยางดำ ฉนวนยาง Aeroflex, Armaflex คือ ฉนวนชนิดท่อและแผ่น ที่ผลิตจากยางอีลาสโตเมอร์ชนิดพิเศษ (EDPM) ประกอบไปด้วยเซลล์อิสระซึ่งมีผนังกั้นไม่ทะลุถึงกันเป็นจำนวนมาก ภายในเซ...

  • DSCN0589 1 - Copy_page-0001.jpg
    บริษัท อาร์ที ไทย จำกัด เรามีประสบการณ์ยาวนานกว่า 10 ปี เป็นผู้ชำนาญงานติดตั้งฉนวนกันความร้อน/เก็บกักความเย็นในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ งานหุ้มฉนวนท่อน้ำร้อน, หุ้มฉนวนท่อน้ำเย็น, บอยเ...

  • rtthai jacket.jpg
    จำหน่ายแจ็คเก็ต (Jacket) หุ้มท่อสำเร็จรูป บริษัท อาร์ที ไทย จำกัด รับผลิต แจ็คเก็ต (Jacket)ท่อ, ข้องอ, Valve, Flange ทุกชนิด รวมถึงชนิดแผ่นสั่งทำ เช่น อลูมิเนียม (Aluminium), สแตนเ...

  • calcium-silicate-2.png
    Calcium Silicate (Board & Pipe Cover) is thermal insulation, mechanical strength, heat resistance, and water resistance, it is useful for various buildings and industrial equ...

  • machine-495376_1920.jpg
    นอกจากนี้ ทางบริษัท อาร์ที ไทย จำกัด ยังเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอื่นๆ อาทิเช่น ผ้าใยแก้วและเทปใยแก้ว หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อมาที่ เบอร์โทร086-544-9418,091-519-4...